Thursday, November 26, 2009

Nghiên cứu cho biết Người dân Đức thích Đạt Lai Lạt Ma hơn Giáo hoàng Benedict

Nghiên cứu cho biết Người dân Đức thích Đạt Lai Lạt Ma hơn Giáo hoàng Benedict
Reuter/DW-Word
đăng ngày 01/08/2007


Theo một nghiên cứu phổ biến vào thứ Bảy vừa qua thì người dân Đức thích Đạt Lai Lạt Ma hơn Giáo hoàng Benedict đồng hương của họ.

Một cuộc nghiên cứu cho tuần san Der Spiegel cho biết 44% những người được phỏng vấn đã xem vị lãnh đạo tinh thần và thế tục Tây Tạng như một mẫu mực, trong khi chỉ có 42% xem Giáo hoàng cũng có những đức tính đó.

Theo bảng thăm dò của tổ chức nghiên cứu TNS, Đức Đạt Lai Lạt Ma đặc biệt đạt được sự yêu chuộng rất cao trong giới trẻ và giới có học.

Một nửa những người được hỏi trong các nhóm nói trên tin rằng vị lãnh đạo Phật giáo nầy có khả năng “cung cấp những lời khuyên nhủ về cách sống như thế nào”, điều nầy, theo kết quả nghiên cứu, chứng tỏ rằng người dân Đức có cảm tình với Phật giáo hơn là Ky-Tô giáo hoặc Hồi giáo.

Khi được hỏi họ nghĩ rằng “tôn giáo nào hòa bình nhất”, 43% chọn Phật giáo, trong lúc 41% chọn Ky-Tô giáo. Và chỉ có 1% chọn Hồi giáo.

Giáo hoàng xóa bỏ sự hổ trợ vốn đã lơ là của giới Tin Lành

Trong tuần nầy, vị Giáo hoàng gốc Bavarian đã bị tín đồ Tin Lành Đức chỉ trích vì đã tán thành một văn kiện của Vatican nhằm tái xác quyết tính ưu việt của Giáo hội Công giáo và gạt bỏ các giáo phái Ky-Tô khác như hoặc là “khiếm khuyết” hoặc là “không phải là những hội thánh chân thực”

Vị lãnh đạo tinh thần Tây Tạng, vốn được giải Nobel Hòa bình năm 1989 nhờ những nỗ lực cho một giải pháp bất bạo động về vấn đề (Trung Quốc cưởng chiếm) Tây Tạng, sẽ viếng thăm nước Đức 10 ngày, bắt đầu từ ngày 19 tháng Bảy.

Trong thời gian thăm viếng, Ngài sẽ thực hiện một loạt các buổi thuyết trình và hội thoại triết lý tại sân vận động tennis Hamburg và Ngài cũng sẽ tham dự một hội nghị quốc tế của Tăng Ni.

Society | 14.07.2007

Germans Prefer Dalai Lama to Pope Benedict, Says Study

Germans like the Dalai Lama more than they do their native-born Pope Benedict XVI, according to a survey published on Saturday.

A study carried out for the news magazine Der Spiegel showed that 44 per cent of those questioned saw the Tibetan spiritual and secular leader as a role model, while only 42 per cent attributed the same qualities to the pope.

The Dalai Lama enjoyed a particularly high popularity rating among the young and better educated, according to the survey by the TNS research organization.

Half of those questioned in these groups believed the Buddhist leader was able "to provide advice on how to live," according to the study, which showed that Germans found Buddhism a more sympathetic religion than Christianity or Islam.

Asked what they thought was the "most peaceful religion," 43 per cent opted for Buddhism, while 41 per cent chose Christianity. Only 1 per cent picked Islam.

Pope erases already negligent protestant supportThe Bavarian-born pope was criticized by German protestants this week for endorsing a Vatican document reaffirming the primacy of the Catholic Church and dismissing other Christian denominations as either "defective" or "not proper churches."

The Tibetan spiritual leader, who was awarded the Nobel peace prize in 1989 for his efforts to achieve a non-violent solution to the Tibetan problem, is due to pay a 10-day visit to Germany starting July 19.

During his stay, he will deliver a series of lectures and philosophical talks at the Hamburg tennis stadium and attend an international congress of Buddhist monks and nuns. Article compiled based on wire reports (nda)

http://www.dw-world.de/dw/article/0,2144,2682475,00.html
Link: http://www.giaodiemonline.com/noidung_detail.php?newsid=1413

No comments:

Post a Comment