Thursday, November 26, 2009

Nữ tu Công giáo thách thức Giáo quyền của Vatican

Nữ tu Công giáo thách thức Giáo quyền của Vatican
Associated Press
đăng ngày 27/09/2007


Sáu nữ tu Công giáo tại bang Arkansas bị tuyệt thông vì theo tà đạo
Tin AP – Ngày 26 tháng 9 năm 2007.Thành phố Little Rock, Bang Arkansas – Giáo phận Little Rock cho biết rằng sáu nữ tu Công giáo La Mã đã bị tuyệt thông vì theo tà đạo sau khi họ từ chối không chịu từ bỏ tư cách hội viên thuộc một giáo phái Canada mà vị sáng lập cho rằng đã nhận được những thông điệp của Mẹ Đồng trinh.

Linh mục chánh xứ J. Gaston Herbert nói rằng ông đã thông báo quyết định nầy cho sáu nữ tu vào tối thứ Ba sau khi họ từ chối không chịu chối bỏ những tín điều của Cộng đồng Đức Mẹ Hoàn Vũ (Community of the Lady of All Nations), còn được gọi là dòng Đạo Binh Đức Mẹ (Army of Mary).

Tòa thánh Vatican đã từng tuyên bố rằng tất cả thành viên của dòng Đạo Binh Đức Mẹ đều bị tuyệt thông. Còn linh mục Herbert thì cho biết đây là lần dứt phép thông công đầu tiên trong lịch sử 165 năm của Giáo phận.

Linh mục Herbert nói rằng: “Đây là một giờ phút lịch sử đau đớn của giáo phận nầy”

Sáu vị nữ tu là thành viên của Tu viện Good Shepherd Monastery of Our Lady of Charity and Refuge tại thành phố Hot Springs. Một trong những nữ tu bị dứt phép thông công là xơ Mary Theresa Dionne, cho biết rằng các nữ tu vẫn cư trú tại khuôn viên Tu Viện mà họ sở hữu.
Bà xơ 82 tuổi nầy nói rằng "Chúng tôi vẫn bình thản và đối với chúng tôi, chúng tôi biết rằng mình làm đúng”. “Chúng tôi cầu nguyện cho Hội thánh được mở mắt trước khi quá chậm. Đây là việc Chúa làm thông qua đức Mary, Mẹ ơn phước, và chúng tôi chỉ làm những gì mà Mẹ sai phán” Trong một cuộc họp báo, cha Hebert nói rằng các nữ tu "bị hớp hồn và dẫn dụ vào con đường tà đạo " Cha Herbert còn nói rằng giới chức nhà thờ đã lấy Eucharist, vốn đ ược tín đồ Công giáo thờ phượng như cơ thể của Giê-su, ra khỏi tu viện tối thứ Ba vừa qua.

Cha Hebert nói rằng thành viên của giáo phái nầy tin rằng chính Mẹ Đồng trinh đã đầu thai vào vị nữ sáng lập viên 86 tuổi Marie Paule Giguere và Chúa phán truyền lời của Chúa thông qua bà nầy.

Khi bị dứt phép thông công, các nữ tu sẽ không được tham dự các thánh lễ và không được chịu lễ rước mình Thánh Chúa cùng các phép Bí tích khác.
Giáo phận cho biết đã lấy biện pháp nầy sau khi Congregation for the Doctrine of the Faith ban hành một nghị quyết ký ngày 11 tháng Bảy xác định rằng giáo lý của Đạo Binh Đức Mẹ là tà đạo và ai tin theo tà giáo nầy thì sẽ tự động bị dứt phép thông công.

Cha Hebert nói rằng từ nhiều năm nay, Giáo phận đã biết các nữ tu đã theo giáo phái đó và quan chức trong hội thánh cũng đã khuyến khích họ phải quay về với nếp củ. Theo hãng Thông Tấn Công giáo ( Catholic News Service), dòng Đạo Binh Đức Mẹ do xơ Guguere thành lập tại Quebec, Canada vào năm 1971. Xơ Giguere cho biết đã được Chúa cho nhìn thấy những viễn ảnh.

Xơ Dionne nói rằng bà không biết xơ Giguere có phải là Đức Mẹ Đồng Trinh tái sinh hay không nhưng bà tin rằng Chúa nói chuyện với ng ười khác thông qua xơ Giguere là vị sáng lập viên của giáo phái nầy.

Xơ Dionne nói tiếp "Xơ Giguere chỉ làm những gì mà Chúa và Đức Mẹ bảo xơ phải làm" Một phát ngôn viên của dòng Đạo Binh Đức Mẹ cho rằng tuyệt thông các vị nữ tu và những thành viên khác của dòng tu nầy là bất công. Cha Eric Roy nói rằng xơ Giguere đã không tự xưng là Đức Mẹ Đồng Trinh tái sinh, và cho rằng người đàn bà tỉnh Quebec 86 tuổi nầy đã “nhận được ân sũng” của Đức Mẹ và Chúa.

Cha Eric Roy, tổng bề trên của dòng Con Trai của Mẹ Maria (Sons of Maria) nói rằng "Tôi thà nói như vầy: Đức Mẹ Đồng Trinh đã ngự xuống trong linh hồn của bà ta”


NHƯNG TUYỆT THÔNG (DỨT PHÉP THÔNG CÔNG) LÀ GÌ ?
Chúng ta hảy đọc Cha James Kavanaugh viết trong tác phẩm “God Lives: From Religious Fear To Spiritual Freedom” , trang 39-40:


Tôi thấy khó mà có thể tin được là trong thời đại kỹ thuật không gian này mà một đoàn thể tôn giáo (Ca-Tô giáo Rô-ma. TCN) lại có thể quá lỗi thời để tin rằng một hình phạt thuộc loại huyền hoặc như vậy vẫn còn có ý nghĩa gì đối với con người.
...Tuyệt thông, trong nhiều thế kỷ, đã là vai trò của giới quyền lực đóng vai Thượng đế . Đó là sự chối bỏ sự tự do suy tư của con người một cách vô nhân đạo và phi-Ki-tô. Nhưng nhất là, nó đã là nỗ lực điên cuồng của một quyền lực, vì quá lo sợ mất đi quyền lực của mình, nên phải kiểm soát tín đồ thay vì hướng dẫn họ đi tới một tình yêu thương tự do và trưởng thành.
Tuyệt thông toan tính biến sự thực chứng tôn giáo thành một trại huấn luyện quân sự trong đó sĩ quan phụ trách nhào nặn lên những người máy trung thành bằng cách làm chúng ngạt thở bởi giam hãm và sỉ nhục.
Có thể những phương pháp này có nghĩa trong trại huấn luyện con người để chiến đấu ngoài mặt trận. Những phương pháp này thực là ấu trĩ và bất lương khi xử lý với sự liên hệ của con người đối với Thượng đế; nhưng thật không thể tin được là chúng vẫn còn tồn tại.
Catholic Nuns Defy Vatican’s Authority
CBS News: 6 Catholic Nuns Excommunicated For Heresy
Arkansas Nuns Refuse Order To Give Up Membership In The Army Of Mary
LITTLE ROCK, Ark., Sept. 27, 2007 (AP) Six Catholic nuns have been excommunicated for heresy after refusing to give up membership in a Canadian sect whose founder claims to be possessed by the Virgin Mary, the Diocese of Little Rock announced Wednesday.

The Rev. J. Gaston Hebert, the diocese administrator, said he notified the nuns of the decision Tuesday night after they refused to recant the teachings of the Community of the Lady of All Nations, also known as the Army of Mary.

The Vatican has declared all members of the Army of Mary excommunicated. Hebert said the excommunication was the first in the diocese's 165-year history.

"It is a painfully historic moment for this church," Hebert said.

The six nuns are associated with the Good Shepherd Monastery of Our Lady of Charity and Refuge in Hot Springs. Sister Mary Theresa Dionne, one of the nuns excommunicated, said the nuns will still live at the convent property, which they own.

"We are at peace and we know that for us we are doing the right thing," the 82-year-old nun said. "We pray that the church will open their eyes before it is too late. This is God's work through Mary, the blessed mother, and we're doing what we're asked to do."

At a news conference, Hebert said the nuns "became entranced and deluded with a doctrine that is heretical." He said church officials removed the Eucharist - which Catholics revere as the body of Christ - from the monastery on Tuesday night.

Hebert said the sect's members believe that its 86-year-old founder, Marie Paule Giguere, is the reincarnation of the Virgin Mary and that God speaks directly through her.

Excommunication bars the nuns from participating in the church liturgy and receiving communion or other sacraments.

The diocese said the action was taken after the Congregation for the Doctrine of the Faith issued a declaration dated July 11 that the Army of Mary's teachings were heretical and automatically excommunicated any who embraced the doctrine.

Hebert said the diocese had known for years that the nuns were following the sect and said church officials in the past had encouraged them to come back into the fold.

According to the Catholic News Service, the Army of Mary was founded in Quebec in 1971 by Giguere, who said she was receiving visions from God.

Dionne said she does not know if Giguere is the reincarnation of the Virgin Mary, but said she believes God communicates through the sect's founder.

"She is doing only what God and Mary tells her to do," Dionne said.

A spokesman for the Army of Mary called the excommunication of the nuns and the other members of the sect an injustice. Father Eric Roy said Giguere has not claimed to be the reincarnation of the Virgin Mary, and said the 86-year-old Quebec woman "receives graces" from the Virgin Mary and God.

"The Virgin Mary took possession of her soul. I would rather say it that way," said Roy, superior general of the Sons of Mary, an associated group. * But What Is Excommunication ? Let’s read Father James Kavanaugh’s in “God Lives: From Religious Fear To Spiritual Freedom” , pp. 39-40: I found it hard to believe that in the age of space technology a religious body [the Catholic Church] could be so out of touch as to believe such a mythological penalty [excommunication] could have any meaning left for man. ...Excommunication had for centuries been authority's way of playing God. It was the inhuman and unchristian denial of man's freedom of conscience. But most of all it had been a deeply frigtened authority's frantic effort to dominate and control men and woman rather than to direct them toward a free and mature love. Excommunication attempted to turn the religious experience into a boot camp where the officer in charge aspires to build loyal robots by smothering them with confinement and indignity. Perhaps such methods might have had meaning in preparing man for combat. They are only childish and dishonest in dealing with a man or woman's relationship with God, but incredulously they still exist.



Link: http://www.giaodiemonline.com/noidung_detail.php?newsid=1597

No comments:

Post a Comment